พาส่องช่องทางธุรกิจ ในคาดการณ์แนวโน้มตลาดเครื่องหอมปี 2567

ตลาดเครื่องหอมทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 500,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ย 4.5% ต่อปีในช่วงปี 2567-2571 ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดเครื่องหอมได้แก่ ความต้องการที่เพิ่มขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อความผ่อนคลาย และสร้างบรรยากาศ การเติบโตของการท่องเที่ยวและการเดินทาง รวมถึงความนิยมของผลิตภัณฑ์เครื่องหอมแบบออร์แกนิกและธรรมชาติ

แนวโน้มตลาดเครื่องหอมปี 2567

1. ตลาดเครื่องหอมแบบออร์แกนิกและธรรมชาติ
ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์เครื่องหอมแบบออร์แกนิกและธรรมชาติเพิ่มขึ้น ตลาดเครื่องหอมแบบออร์แกนิกและธรรมชาติคาดว่าจะเติบโตโดยเฉลี่ย 8% ต่อปีในช่วงปี 2567-2571


2. ตลาดเครื่องหอมแบบพกพา
ตลาดเครื่องหอมแบบพกพาจะเติบโตโดยเฉลี่ย 5% ต่อปีในช่วงปี 2567-2571 ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโต ได้แก่ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องหอมที่ปรับแต่งกลิ่นได้เอง การเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ และแนวโน้มของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น


3. ตลาดเครื่องหอมสำหรับใช้ในครัวเรือน
ตลาดเครื่องหอมสำหรับใช้ในครัวเรือนคาดว่าจะเติบโตโดยเฉลี่ย 4% ต่อปีในช่วงปี 2567-2571 ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโต ได้แก่ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องหอมที่ช่วยสร้างบรรยากาศและปรับปรุงคุณภาพชีวิต


4. ตลาดเครื่องหอมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม
ตลาดเครื่องหอมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมคาดว่าจะเติบโตโดยเฉลี่ย 3% ต่อปีในช่วงปี 2567-2571 ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโต ได้แก่ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องหอมในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ยานยนต์ อาหารและเครื่องดื่ม และการดูแลส่วนบุคคล


5. ตลาดเครื่องหอมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะเติบโตโดยเฉลี่ย 5% ต่อปีในช่วงปี 2567-2571 ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโต ได้แก่ การเติบโตของประชากรและเศรษฐกิจในภูมิภาค ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องหอมแบบออร์แกนิกและธรรมชาติ และแนวโน้มของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official: @iamingredient
หรือติดตามข้อมูลข่าวสารของ iam ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่:
เว็บไซต์: www.iamingredient.com
Instagram: iamingredient
YouTube: iamingredient thailand

 

หรือหากเพื่อนๆ สนใจเรื่องน้ำหอม ไม่ว่าจะเป็นสั่งซื้อน้ำหอมกลิ่นต่างๆ หรือสนใจเรียน workshop เพื่อครีเอทกลิ่น และรังสรรค์ผลิตภัณฑ์จากน้ำหอม ด้วยตัวเอง สามารถติดต่อ iamingredient ได้นะคะ มาร่วมกันหากลิ่นที่ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องให้ดีขึ้นในแบบของเพื่อนๆ เองกันค่ะ

หรือติดตามข่าวสารที่น่าสนใจ ของ iamingredient ผ่านทางเว็บไซต์ และ facebook fanpage: https://www.facebook.com/iamingredient

 

@iamingredient

ติดตามโปรโมชั่นพิเศษและเคล็ดลับดีๆ
iam in และ iam academy

add-friend-line-iamingredient


related video